Cách Móc Len Hoa Cẩm Tú Cầu Đơn Giản Cho Người Mới Bắt Đầu

Cách Móc Len Hoa Cẩm Tú Cầu Đơn Giản Dễ Hiểu Cho Người Mới Bắt Đầu

Hoa Cẩm Tú Cầu biểu trưng cho sự thuần khiết, thanh nhã và tình yêu trường tồn. Nếu bạn có ý định móc len hoa Cẩm Tú Cầu để là quà tặng, hãy cùng ICU BLUE học ngay cách móc len Hoa Cẩm Tú Cầu đơn giản dễ hiểu cho người mới bắt đầu nhé!

Cách Móc Len Hoa Cẩm Tú Cầu Đơn Giản Dễ Hiểu Cho Người Mới Bắt Đầu
Hoa cẩm tú cầu len – món quà tăng đầy ý nghĩa cho bạn bè

Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn cách móc len hoa cẩm tú cầu đơn giản và hiệu quả.

1. Các nguyên liệu bạn cần chuẩn bị trước khi bắt đầu 

Cách Móc Len Hoa Cẩm Tú Cầu Đơn Giản Dễ Hiểu Cho Người Mới Bắt Đầu
móc len hoa cẩm tú cầu

Được biết đến như là một biểu tượng đại diện cho sự thuần khiết, thanh nhã và tình yêu trường tồn, hoa len cẩm tú cầu đã trở thành một trong những loài hoa len được ưa chuộng nhất trong việc tặng bạn bè, bố mẹ, người yêu. Hãy cùng chuẩn bị nguyên liệu để móc len hoa cẩm tú cầu xinh xắn này nhé.

Len milk cotton: Khoảng 50g, loại len này phổ biến và dễ sử dụng, đặc biệt phù hợp cho người mới bắt đầu.

Kim móc len: Loại kim 1 đầu, size từ 1.5 – 2.0 mm.

Thanh kẽm nhỏ và kẽm xanh lớn: Kẽm nhỏ để tạo viền hoa và kẽm xanh lớn để định hình cho cây hoa.

Kéo cắt: Để cắt len và kẽm.

Kẹp và ghim cố định: Giúp giữ các mũi móc và đánh dấu vị trí.

dụng cụ móc len
dụng cụ móc len hoa cẩm tú cầu

Ngoài ra bạn cũng có thể chuẩn bị các nguyên liệu khác để đóng gói và trang trí hoa như:

Giấy gói hoa và ruy băng: Để bọc bó hoa ở công đoạn cuối cùng, tạo vẻ đẹp hoàn thiện.

Thiệp: Ghi lời chúc mừng hoặc thông điệp riêng của bạn.

Còn một bước chuẩn bị cuối cùng đó là lựa chọn phối màu sắc cho hoa, hãy lựa chọn màu sắc và kích thước cho hoa len cẩm tú cầu để tạo ra bó hoa len đặc biệt của riêng bạn.

2. Chart móc len hoa cẩm tú cầu

Mình sẽ hướng dẫn bạn móc từ các chi tiết đơn giản đến khó nhất nhé.

Móc nhụy hoa: Bước đơn giản nhất bạn chỉ cần lấy một đoạn kẽm tầm khoảng 25cm rồi lấy len quấn quanh tạo thành nhụy nhé. Màu sắc thì bạn có thể chọn màu vằng, xanh… tùy theo sở thích.

Móc lá: Bạn cầm móc lên 21 bính tạo nên cánh hoa cơ bản. Tiếp sau là: 2 mũi đơn, 3 mũi nửa kép,10 mũi Kép, 3 mũi nửa kép 2 mũi đơn, kết hàng. Bước này giúp cố định khung hình của phiến lá.

Móc hoa: Vòng thứ 1 bạn móc vòng tròn ma thuật với 4 mũi đơn hay còn gọi là MR 4x.

Vòng tiếp theo bạn tạo cánh hoa bằng cách lên 3 mũi bính để bắt đầu chiều cao cho cánh hoa. Sau đó, đan 3 mũi kép vào cùng một chân móc để tạo thành phần đầu của cánh hoa. Lên thêm 3 mũi bính nữa để hoàn thành phần đỉnh của cánh hoa. Cuối cùng, trượt 1 mũi vào chân móc kế tiếp để kết thúc cánh hoa. và tiến hành lặp lại đến khi bạn thấy hoàn thiện phôi hoa.

Chart móc len hoa cẩm tú cầu
Chart móc len hoa cẩm tú cầu

Về bản chất: Chart móc hoa cẩm tú cầu thực chất là bản nâng cấp của chart móc hoa lưu ly và không có nhiều sự khác biện,bạn chỉ cẩm gộp nhiều bông lưu ly lại sẽ tạo thành một bông hoa cẩm tú cầu.

3. Cách móc len hoa cẩm tú cầu

Hoa cẩm tú cầu bằng len không chỉ là một loài hoa đẹp mà còn mang trong mình nhiều ý nghĩa sâu sắc về tình yêu, sự may mắn và hạnh phúc. Vậy để móc len hoa cẩm tú cầu như thế nào, cùng thực hiện các bước sau đây nhé:

Bước 1: Chuẩn bị mẫu

Đầu tiên, bạn cần phải chuẩn bị một mẫu hoa. Bạn có thể tạo mẫu theo ý muốn của mình hoặc tải xuống một mẫu hoa cẩm tú cầu trên Internet. Sau đó, bạn có thể in ra và cắt ra mẫu để sử dụng làm hướng dẫn.

Bước 2: Móc các cánh hoa

moc-cac-canh-hoa
móc các cánh hoa

Bắt đầu từ mẫu và bằng cách sử dụng kim móc len, hãy móc các cánh hoa đầu tiên của hoa cẩm tú cầu. Để làm điều này, bạn sẽ chọn một số điểm trung tâm và móc các đường chéo hoặc các đoạn thẳng để tạo ra các cánh hoa. Khi bạn đã hoàn thành một cánh hoa, bạn có thể cắt đứt chiều dài len và buộc nút để khóa nó.

Bước 3: Tiếp tục với các cánh hoa còn lại

Tiếp theo, bạn sẽ tiếp tục móc các cánh hoa còn lại theo cùng một cách. Móc len theo các hướng dẫn trong mẫu và buộc nút ở cuối mỗi cánh hoa.

Bước 4: Kết nối các cánh hoa

noi-canh-hoa
nối cánh hoa

Khi bạn đã móc xong tất cả các cánh hoa, bạn sẽ tiếp tục kết nối chúng với nhau. Để làm điều này, hãy chọn một cánh hoa làm cơ sở và móc len theo một đường tròn xung quanh cánh hoa này, sử dụng các điểm kết nối đã được thiết kế trước đó. Khi bạn kết nối một hoặc hai vòng quanh cánh hoa cơ sở, hãy buộc nút để khóa chúng.

Bước 5: Hoàn thiện hoa

oan-thien-bong-hoa-cam-tu-cau
hoàn thiện bông hoa cẩm tú cầu

Cuối cùng, để hoàn thiện hoa cẩm tú cầu, bạn có thể thêm các chi tiết như các cánh hoa nhỏ, lá và que. Lắp các chi tiết này vào trung tâm hoa và thực hiện các bước móc tương tự như trên.

4. Cách gói hoa cho đẹp mắt

Bước 1: Sắp sếp hoa len sao cho đẹp mắt, cân đối

Trước khi bước vào bó một bó hoa đẹp bạn cần lưu ý sắc xếp thứ tự hoa cẩm tú cầu hoặc theo cảm quan của bạn làm thế nào để trông nó đẹp mắt nhất.

Bạn cần lưu ý về tone màu của hoa mình muốn gói và ý nghĩa của nó phù hợp với cả màu giấy, màu nơ bạn lựa chọn.

Bước 2: Bó hoa bằng len với 2 tờ giấy​

Vâng, đúng chỉ cần 2 tờ giấy, chúng tớ đã sử dụng 1 tờ giấy nguyên lót ở bên dưới, căn góc để bó hoa vào giữa hoặc bạn có thể thay thế bằng giấy nhún hoặc các loại giấy khác tại vị trí tương đương, lý do là để che đi cuống hoa và tránh lộ phần xốp, cũng như làm cho bó hoa của ta được đẹp hơn.

Sau đó bạn dùng băng dính (băng keo) để cố định tờ giấy đó và cốt hoa có sẵn sao cho cảm thấy ưng mắt nhất mà không làm nhàu hay nát giấy, bước này khá quan trọng nên bạn hãy chú ý nhẹ tay thôi nhé!

Bước 3: Gói hoa len với nơ​

Sau khi bạn tạo xong 2 phía bên cánh của bó hoa len thì gần như công việc cũng hoàn thiện khi bạn tìm hiểu cách gói hoa len, sau đây bạn câng thắt một chiếc nơ đẹp cho bó hoa và chuẩn bị hưởng thành quả thôi.

Lưu ý trước khi thắt nơ hãy điều chỉnh bó hoa trông thật đẹp mắt, sau đó bạn thực hiện buộc nơ theo sở thích của mình thôi.

Tiếp theo bạn gập 2 mút mỗi bên nơ vào vị trí vừa xiết, sau đó cầm ở vị trí gập và siết thêm 1 nút nữa, giống hệt bạn buộc giây hình cánh bướm. Vậy là hoàn thành được 90% bó hoa rồi.

Bước 4: Hoàn thiện cách bó hoa bằng len

Sau khi bạn đã buộc nơ rồi, thì bạn cần hoàn thiện cách bó hoa bằng len bằng kéo, bạn cắt bỏ phần thừa bên dưới, chỉnh chu và tỉa bớt đi các phần thừa, phần nhô ra hoặc bạn cảm thấy khiến cho bó hoa của bạn mất thẩm mĩ, tuy nhiên chúng tớ cũng muốn lưu ý rằng bạn không nên cắt quá sâu vào giấy, nên để cuống hoa dài một chút sẽ trông đẹp hơn.

5. Lời kết

Chúc bạn sau khi xem được bài viết này của ICU CLUE với hướng dẫn chi tiết về tỉ mỉ sẽ giúp ích cho bạn để có thể móc len hoa cẩm tú cầu một cách hoàn chỉnh để có thể trang trí tại nhà hoặc đem tặng cho người thân, bạn bè và người yêu của mình.

_________________________

ICU BLUE

Địa chỉ: 21 Lê Đức Thọ, Mỹ Đình, Hà Nội

Hotline: 0853485433

Gmail: icublu@gmail.com

Fanpage: ICU BLUE

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *